กิจกรรมของ PMI Bangkok Chapter ในปี 2012

ในปี 2012 ที่ผ่านมานั้น เราได้จัดการประชุมสัมมนาถึง 10 รายการโดยได้รับเกียรติจากวิทยากรระดับ world class ซึ่งหลักๆเเล้ว ท่านเหล่านั้นเป็นผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบริหารงานโครงการทั้งสิ้น และบางงานสัมมนายังจัดเป็นภาษาไทยอีกด้วย หลายๆการประชุมได้กล่าวถึงหลักในการบริหารงานโครงการโดยเฉพาะที่น่าสนใจคือการบริหารโครงการใหญ่ที่ต้องทำงานกับคนหลากหลายวัฒนธรรมหลากหลายความคิด รวมทั้งการพูดคุยแลกเปลี่ยนไปถึงการดำเนินงานโครงการแบบดั้งเดิมเปรียบเทียบกับแบบอื่นๆ เป็นต้น

งานสัมมนา Portfolio Management นำเสนอโดยคุณ Robert Twiddy

สำหรับผู้ที่พลาดงานสัมมนา หรือ ผู้ที่อยากจะได้สไลด์ในงานสัมมนา ทีมงาน PMI Bangkok Chapter ได้ทำการรวบรวม presentation slides ในหลายๆงานที่เกิดขึ้นไว้ที่ website ของ PMI Bangkok โดยรวมแล้วผลของการประชุมสัมมนาต่างๆ เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก และยังได้เพื่อพูนความรู้ด้านต่างๆ กับผู้ร่วมสัมมนาโดยเฉพาะความรู้ในด้านของการบริหารโครงการ และผู้ร่วมสัมมนายังได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ สร้างความสัมพันธ์กับ project manager ท่านอื่นๆ อีกด้วย

สัมมนา Integrated Marketing Plan in Execution โดยได้รับเกียรติจาก คุณ ชัยยศ จิรบวรกุล – CCO of DTAC มาเป็นวิทยากร

เมื่อเดือนมีถุนายน 2012 PMI Bangkok Chapter ได้จัด event เข้าชม Technology Services ที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งเป็น event ที่จัดขึ้นสำหรับสมาชิกของเราโดยเฉพาะและได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานนี้มากถึง 30 ท่าน ทั้งนี้ hospital technology director ได้ให้เกียรติแนะนำเทคโนโลยีต่างๆที่ใช้ในโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  อาทิเช่น robotics, automated testing systems และ the hospital computer center เป็นต้น

PMI Event ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ในเดือนมิถุนายน 2012 เช่นกัน Asian Institute of Technology (AIT) ได้ขอความร่วมือจากPMI Bangkok Chapter จัดทำ PM Content เพื่อใช้ในคอร์สการเรียนการสอนของ AIT และคอร์สดังกล่าวได้ดำเนินการโดยอาสาสมัครของเราเอง นอกเหนือจากนั้นคือ เรายังได้ร่วมมือกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โครงการปริญญาโทในสาขา Project Management โดย ทีมอาสาสมัครของเราอีกเช่นกัน PMI Bangkok Chapter ยังได้รับเกียรติให้เป็นวิทยากรในหลายๆ คลาสของโปรแกรมปริญญาโทดังกล่าวอีกด้วย

ท้ายสุดนี้ PMI Bangkok Chapter ยังมีกิจกรรม งานสัมมนา และโอกาสอีกมากมายสำหรับสมาชิกของ PMI Bangkok Chapter ให้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นงานสัมนาต่างๆ และการเข้าร่วมการบริหารงานโครงการในประเทศ นอกจากนี้กิจกรรมต่างๆ ของเราเพิ่มขึ้นทุกๆปี คณะผู้บริหารปัจจุบัน (ปี 2013) ให้คำมั่นสัญญาว่ากิจกรรมจะเพิ่มขึ้นจากปี 2012 อย่างแน่นอน โดยท่านสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ทาง website แห่งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

X